Monday, May 31, 2010

back to manila

last may 28 umuwi ako ng pampanga just to see our dog (gotchi) and to watch the santacruzan. kasi ang alam ko kasama ang aking little pamangkin na si rianne. to find out pag uwi ko doon di pala siya sinama ng parents niya hehe. malakas kasi ang negosyo nila pag sunday. nakita ko si gotchi after 1 month haha.. iba na ang itsura niya nung huli ko siyang iniwan sa pampanga. naging plain na lang ang kulay niya light brown na lang siya ngayon. wala na mejo black part ng ears niya. nakakatuwa nga ang laki laki na niya! ang taba ang lakas kasi niya kumain eh. ang bigat pa binuhat ko siya habang di nakatingin si mama. bawal kasi baka kagatin daw ako ulit eh. oo nakagat ako ng dog namin nung march. may vaccine ako pero di pa complete. may last vaccine pa ako sa june 30 pa. nakakatuwa pag matagal ako di nakakauwi ng pampanga. nakakapanibago ng konti. nakita ko na rin yung aircon nila mama sa pampanga. split type siya. sosyal sana meron din dito sa karangalan para makapag aircon din ako. peace mama ko. bumalik nako ngayon sa karangalan kasi umuwi na rin si ninang sa pampanga kahapon. wala mag aalaga ng birds ko. may inakay panaman si onion ngayon. :) ininvite ako ng neighbor namin sa birthday ng sister niya. ayun libre dinner. (pero kinain ko na yung pansit na niluto ni ninang sa pampanga death anniversary kasi ni lola soleng ngayon nagpadasal kami. hinintay ko pa sila makapagdasal bago ako nakauwi) busog na busog nako kaya konti na lang ang nakain ko sa birthday ni ate tata. na enjoy ko ang stay ko sa pampanga. ang dami manga sa mini mango farm namin sa likod. nanawa ako kakabalat ng kinalabaw na manga. namuti nga labi ko haha! pinaliguan ko si gotchi bago ako umuwi sa manila. atleast kahit paminsan minsan nakakaligo siya. 1 month na daw siya di naliligo eh kawawa naman bantot na niya!. sa santacruzan naman ayun ok naman ang cucute ng mga bata. pero shock yung reyna elena sos me. nakakadismaya hahah! maganda pa ako doon eh. mukha siyang badingers.. :) peace miss. hindi lang naman ako ang nagsabi. maganda pa yung pinsan ko na nagsagala din siya ang reyna emperatriz. cute niya. magaganda kasi ang lahi namin.. :) sorry po malakas talaga ang self confidence ko na maganda ako. ayaw ko isiping panget ako. no way! maganda ako! hahahahaha! di ko nga lang nakita ang mga bulillit kong pamangkin. (maki & riane) pero masaya lahat ng experience. kahit na bago ako umuwi mejo nagkatampuan kami ni mama. sana di siya galit sakin.

No comments:

Post a Comment