Sunday, July 11, 2010

fiesta!


dahil prone sa pagkabasa ang cellphone ibalot na agad! wala akong pambili ng bagong cellphone! hehe. fiesta sa apalit, pampanga. mahilig ako mag-gala pag fiesta. lakad dito lakad doon. normally pag dadaan ka sa kalsada babasain ka lang! hehehe kaya mabuti na ang handa ka!

madami kaming bisita mga relatives na taga ibat-ibang lugar. busy busyhan ang lola mo sa pag asikaso sa knila. yung shoot na pic na yan tapos na ko tumulong sa haws. pumunta ako sa haws ng lola ko para makita ko sana ang mga cuzins ko pero wala naman sila yung isang tita ko lang na pasaway ang nasa haws ni lola. kinunan pa ako ng picture! kumusta na daw si snow white? balloon yan ng inaanak ko na si jamille. si snow white? ayun patay na! pumutok e.! hahaha.


kinabukasan pumunta kami sa st.peter church sa apalit, pampanga. for the first time nakapagsimba ako na nasa loob ng simbahan! mahirap pumasok sa loob ng church pag fiestang bayan ng apalit eh. nakapasok nga ako pero halos mahimatay naman ako sa init! pawisan ang buong katawan ko mukha lahat!.




grabe na lang ang belief ng mga tao sa imahe ni st.peter! nagpapapunas sila ng mga panyo nila sa santo. they find it miraculous! isa ako sa napasubo na pumunta sa nasabing imahe! 1st time ko ginawa na ipunas ang panyo sa kanya. i cant explain exactly what i feel right after i touch him using the hanky of my aunt. ako ang pumunta sa harap kasi matatanda na ang mga tita ko baka masaktan pa sila sa siksikan ng mga tao kung sila pa ang pipila.

No comments:

Post a Comment