Saturday, June 7, 2014

Province Lover

Magulo talamak ang akyat bahay snatcher holdapan Maingay sa iilang mga lugar Mabilis na oras Matao dahil pumupunta ang ibang mga promdi na nagbabaka sakaling gumanda ang kanilang buhay Mausok dahil sa mga tambutcho ng mga sasakyan sa kalsada mga naninigarilyo Makalat tapon dito tapon doon.

Ilan lamang yang diskripsyon ko sa maynila. Dahil na rin siguro meron akong inuuwiang probinsiya na...

Maayos nabubuhay ng simple ang mga tao Tahimik Mabagal ang oras Matao rin pero halos kilala mo ang lahat dahil kamag-anak mo Mausok rin pero galing sa siga ng mga dahon na nalalaglag mula sa mga puno. Makalat din pero di sobrang dami ng basurang nakokolekta sa maynila. 



Masarap ang pakiramdam sa tuwing nasa pampanga ako. Siguro dahil madali ako makapagmuni muni mag bulaybulay sa buhay ko na halos hindi ko na magawa kapag nasa siudad ako. 




No comments:

Post a Comment